Thưởng thức món nộm sứa ngon tuyệt tại Nghệ An

Nghệ An là vùng đất ven biển với nhiều bãi biển đẹp nổi tiếng như: Cửa lò, Bãi lữ, biển Diễn Thành. Nhờ vị trí gần biển mà nơi đây được phú cho nhiều món ăn hải sản vô cùng hấp dẫn, nếu đã đến Nghệ An rồi có lẽ du khách mua vé máy bay đi Vinh sẽ nhớ mãi món nộm sứa vô cùng hấp dẫn thơm ngon và đã miệng. Hãy thử một vòng khám phá để hiểu thêm về món ăn đặc trưng này tại Nghệ An nhé.






Sứa là loại nhuyễn thể sống ngoài biển cả, sứa có cả trăm loài, lợi có, hại có, sứa độc cũng có và có cả sứa hiền. Sứa mà ngư dân bắt về làm gỏi, nộm để ăn là sứa hiền: tên thường gọi là sứa sen. Sứa sen làm nộm ăn rất lành, ngon, mát, ngay cả những người bụng dạ yếu ăn vào cũng không sao. Ngày trước chỉ có ngư dân và người sống gần biển mới biết ăn sứa, họ bắt về biếu tặng nhau để làm gỏi, làm nộm ăn chơi mà không bao giờ lấy tiền.







Quá trình chế biến thì khâu xử lý nguyên liệu đòi hỏi sự kỳ công nhất. Sứa sau khi được bắt ở biển về được rửa sạch, mổ để loại hết các chất độc có trong các trâm ban để tránh cho người ăn khỏi bị dị ứng, mẩn ngứa . Sau đó, sứa được cắt miếng, rửa cho hết nhớt. Không chỉ dừng lại ở đó, sứa còn được ngâm nước muối phèn vài lần để giảm thuỷ phần và tạo cho thân sứa giòn, giữ được nước và không bị teo tóp.







Để có được một đĩa nộm sứa cho chúng ta thưởng thức, đòi hỏi người chế biến phải có kỹ thuật, sự khéo léo và tốn nhiều công sức. Nguyên liệu để làm nộm sứa cơ bản thường là: thịt sứa, ngó sen, soài xanh (hoặc dứa), hành tây, cà rốt, dưa chuột, củ kiệu muối dưa, rau húng, tía tô, rau răm, vừng, lạcĐể có món nộm sứa ngon bao giờ cũng phải có các gia vị đi kèm là: nước mắm, tỏi, ớt, sả, đường, dấm thanh, nước cốt chanh






Thưởng thức một đĩa sứa nộm trong ngày hè là điều đáng mong đợi: sứa nộm giòn, rau thơm thái bé an kèm với vị chua chua của xoài, vị thơm béo của lạc rang, vị đậm đà của nước mắm. Sứa nghệ An hay ăn kèm với chẻo ( món ăn đặc trưng tại đây ) càng làm tăng thêm thỏa mãn vị giác cho thực khách.

Đến Nghệ An xin hãy thử món nộm sứa tại đây nhé, chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng về hương vị thơm ngon của nó đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vé Máy Bay Giá Rẻ đi Úc từ Hà Nội và TPHCM

Khám phá thành phố Đại Lý tuyệt đẹp

Đặt mua vé máy bay đi Lào giá rẻ chỉ 49 USD