Khám phá những điều chưa biết về ẩm thực Thái Lan

Nếu như nói đến thiên đường ẩm thực của châu Á, chắc chắn phải kể đến Thái Lan. Sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống với những phong cách nấu nướng đặc biệt đã làm nên điều tuyệt vời của nền ẩm thực nước này. 

Mỗi món ăn hay toàn thể bữa ăn đều có sự phối trộn tinh tế giữa vị cay, chua, ngọt và đắng. Ẩm thực Thái Lan là một phần của văn hóa Thái Lan và trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch.


 


Người Thái Lan quan niệm bữa ăn là nơi giao tiếp thân mật của mọi người. Trong bữa ăn, món ăn chính là cơm tẻ hoặc xôi, ăn cùng với nhiều món được chế biến theo các cách khác nhau, theo khẩu vị của mỗi vùng. Đó là các món súp, cà ri, các món hầm hoặc rán, salad và thêm một hay nhiều thứ nước chấm cơ bản như nước mắm và ớt. Người Thái Lan ăn tráng miệng bằng hoa quả tươi hay những loại bánh truyền thống.


 



Đặc biệt, người Thái Lan coi thú ẩm thực là cách giải trí ưa thích nhất. Mỗi miền có một cách ăn và chế biến món ăn riêng. Khi chúng ta nói đến Ẩm thực Thái Lan, thực tế là chúng ta đang nói đến 4 vùng miền ẩm thực khác biệt của Thái, mỗi vùng miền lại có một nét đặc trưng riêng trong cách chế biến truyền thống của họ.

Ngoài ra khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan chúng ta cũng phải nhắc đến ẩm thực cung đình Xiêm trước kia, ban đầu chỉ phổ biến trong hoàng tộc , ngày nay nó được lưu truyền rộng rãi.

Khao tom Thái Lan


 


Khao tom là một biến thể khác của món cháo nhưng thay vì sử dụng những hạt gạo ngắn, món này sử dụng những hạt gạo dài bình thường. Gạo được đun sôi trong nhiều nước cho đến khi nó trở nên mềm và nổi ở trong nước (không đặc như cháo). Cũng như cháo

Khao Neow Moo Pin Thái Lan


 


Món Khao Neow Moo Pin là món thịt xiên nướng. Thịt lợn sau khi được ướp cùng mắm, rau mùi và nước cốt dừa cho ngấm gia vị sẽ được quay trên bếp than hồng cho dậy mùi thơm. Đây là món ăn giàu năng lượng, bạn có thể dễ dàng ăn trên đường đi

Patongo Thái lan


 


Patongo là một phiên bản Thái của món bánh rán, được làm từ lớp bột mỏng nhẹ chiên vàng cho đến khi bên trong bông lên, bên ngoài tạo thành lớp mỏng vàng giòn. Pantongo ăn không hoặc đơn giản bằng cách nhúng với sữa như là nước sốt.

Nam Tao Hu Thái Lan


 


Trong thời tiết khá nóng của Thái Lan, một bữa sáng mát lạnh, đủ no mà không sợ béo thì món Nam Tao Hu sẽ là lựa chọn đúng đắn cho bạn. Món này cũng khá quen thuộc với người Việt Nam, đặc biệt là trong quán chè Thái Lan

Salapao Thái Lan

Đây là món bánh bao của Thái Lan. Loại bánh này có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện rất phổ biến ở cả Thái Lan và Việt Nam. Có rất nhiều biến thể của món này, nhưng phổ biến nhất là bánh bao hấp với đủ loại nhân bên trong.





Thật hấp dẫn phải không các bạn, liên lạc chúng tôi để mua ve may bay di Thai Lan giá rẻ nhất Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vé Máy Bay Giá Rẻ đi Úc từ Hà Nội và TPHCM

Khám phá thành phố Đại Lý tuyệt đẹp

Đặt mua vé máy bay đi Lào giá rẻ chỉ 49 USD